Trải nghiệm công nghệ OTG trên Smartphone

Admin 28/09/2017

OTG là viết tắt của cụm từ On-The-Go. Với kết nối này, thiết bị di động có thể giao tiếp với các thiết bị ngoại vi như chuôt, bàn phím, usb... Đơn giản có thể thấy chiếc điện thoại, máy nghe nhạc, máy tính bảng của bạn giờ sẽ sử dụng được với chuột, bàn phím hay đọc flash USB như một chiếc máy tính.

Trải nghiệm công nghệ OTG trên Smartphone - 1

 

Công dụng nhiều là thế nhưng từ ngày mới xuất hiện như trên chiếc O2 Flame đến giờ OTG mới trở nên phổ biến. Lý do có thể kể đến như sự thiếu tương thích giữa các thiết bị, không đồng bộ trong chuẩn kết nối, nguồn điện… Vậy OTG hoạt động như thế nào? Thực chất OTG biến chiếc cổng sạc, cổng kết nối máy tính trên smartphone của bạn thành 1 cổng để nối các thiết bị ngoại vi. Vì trên điện thoại thường sử dụng cổng microUSB nên ta cần 1 chiếc cáp (thường gọi là cáp OTG) để chuyển cổng microUSB thành cổng USB tiêu chuẩn từ đó giao tiếp với thiết bị.

Trải nghiệm công nghệ OTG trên Smartphone - 2

 

 

Nói là vậy nhưng không phải Smartphone nào cũng được hỗ trợ. Không đơn thuần là chiếc cáp OTG mà máy của bạn cần phải có phần cứng hỗ trợ. Để chắc chắn khi sử dụng đừng quên tham khảo kỹ thông số máy. Ngoài ra thiết bị ngoại vi cũng còn giới hạn. Bạn có thể sử dụng với những thiết bị thông thường như chuột, bàn phím, đầu đọc thẻ nhớ, usb… nhưng rất khó để sử dụng với USB 3G hay những thiết bị đòi driver đặc biệt.

 

Trải nghiệm công nghệ OTG trên Smartphone - 3

Biến chiến điện thoại thành một máy tính thực thụ

Riêng với Skyphone NANO HDMI, tôi đã thử nghiệm và có rất nhiều điều đáng mừng khi máy có thể hoạt động với USB, thẻ nhớ 32GB, nhiều tay chơi game cả loại không dây và có dây.

Lời kết:

 

Bạn đang có trong tay một chiếc điện thoại thông minh. Hãy làm cho nó thật sự hữu ích và tiện dụng khi phục vụ mình trên mọi phương diện. USB OTG không mới, nó cũng không ồn ào nhưng lợi ích nó mang lại không hề nhỏ. Nếu bạn thấy thú vị, hãy nhanh chóng bổ sung cho mình tính năng hấp dẫn này. Tin chắc bạn bè của bạn cũng sẽ bất ngờ khi thấy bạn làm được những điều như không tưởng với "dế yêu".

Share :

Viết bình luận của bạn